sxd@tphcm.gov.vn​ (84.028) 38.290.451
Báo cáo dữ liệu giao thông Quý II năm 2023 phục vụ công tác tổ chức giao thông dự báo giao thông Thành phố

Ngày 24 tháng 7 năm 2023. Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị có công văn số 1569/TTQLĐHGTĐT-VHGSGT về việc cập nhật dữ liệu quan trắc giao thông vào mô hình giao thông hiện hữu để đánh giá tình trạng giao thông Quý II năm 2023

     Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Trung tâm) đã tiến hành cập nhật dữ liệu quan trắc giao thông vào mô hình giao thông hiện hữu để đánh giá tình trạng giao thông Quý II năm 2023, kính báo cáo Sở Giao thông vận tải như sau:

     1. Tổng quan tình hình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh:

     Tình hình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh đến tháng 06 đã có nhiều chuyển biến so với quý I/2023, với mức phục vụ của đường trung bình ở mức D (0,75<Z<0,90), vận tốc trung bình đạt 33.82 km/giờ.

     Thông tin cảnh báo tại các điểm có nguy cơ UTGT so với Quý I/2023 vẫn còn khá cao, một số tuyến đường có mật độ phương tiện gia tăng đáng kể cho thấy tình hình giao thông vẫn còn xảy ra tình trạng ùn tắc tại một số khu vực:

     1.1. Khu Vực Trung tâm (Quận 1, 3, 5, 6, 10, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh):

     a. Vận tốc trung bình của các tuyến đường chính: 33.35 Km/h.

     b. Các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông:

     Trên tất cả các tuyến đường mật độ phương tiện gia tăng so quý I năm 2023. Mức độ phục vụ trung bình tại khu vực này là trên 50%, một số tuyến đường có mức độ phục vụ rất cao.

STT

Đường

Vị trí

Lý trình

MPV

Từ

Đến

1

Pasteur

Quận 1

Lê Lợi

Võ Thị Sáu

E

2

Điện Biên Phủ

Quận 1, 3

Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Cầu Điện Biên Phủ

E

3

Nguyễn Thị Minh Khai

Quận 1, 3

Đinh Tiên Hoàng

Xô Viết Nghệ Tĩnh

E

4

Võ Thị Sáu

Quận 3

Đinh Tiên Hoàng

Nam Kỳ Khởi Nghĩa

E

5

Trần Huy Liệu

Quận 3

Hoàng Văn Thụ

Trường Sa

D

6

Trương Định

Quận 3

Võ Thị Sáu

Hoàng Sa

E

7

Ba Tháng Hai

Quận 3

Vòng Xoay Dân Chủ

Lê Hồng Phong

E

8

Nguyễn Bỉnh Khiêm

Quận 3

Nguyễn Hữu Cảnh

Điện Biên Phủ

E

9

Cộng Hòa

Q. Tân Bình

Hoàng Văn Thụ

Trường Chinh

F

10

Trường Chinh

Q. Tân Bình

Hoàng Văn thụ

Âu Cơ

F

11

Ung Văn Khiêm

Q. Bình Thạnh

Tân Cảng

Xô Viết Nghệ Tĩnh

E

12

Nguyễn Thái Sơn

Q. Gò Vấp

Phạm Văn Đồng

Phan Văn Trị

E

     - Khu vực đường Điện Biên Phủ – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Cầu Điện Biên Phủ mật độ lưu thông vẫn còn rất đông vào giờ cao điểm.

     - Một số tuyến đường vẫn có mật độ phương tiện tăng đáng kể trong Quý II 2023: Ung Văn Khiêm, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Võ Thị Sáu.

     Ngoài ra, còn có một số nút giao thông xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ như:

     - Khu vực nút giao Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng; nút giao Đinh Bộ Lĩnh – Nguyễn Xí; nút giao Cộng Hòa – C18; nút giao Cộng Hòa – Trường Chinh có mức độ phục vụ rất cao.

     - Khu vực giao lộ nút giao thông vòng xoay Hàng Xanh thường xuyên xảy ra xung đột giữa các dòng phương tiện giao thông vào giờ cao điểm, nguyên nhân được đánh giá là do mật độ phương tiện tăng cao và thời lượng đèn tín hiệu tại giao lộ chưa đáp ứng việc giải tỏa dòng xe.

     1.2. Khu vực Phía Đông (Thành phố Thủ Đức):

     a. Vận tốc trung bình của các tuyến đường chính: 41.59  Km/h

     b. Các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông: Các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trở lại, một số khu vực có nguy cơ cao như đường Nguyễn Duy Trinh và tại vòng xoay Mỹ Thủy, nút giao thông An Phú. Một số điểm có nguy cơ như sau:

STT

Đường

Vị trí

Lý trình

MPV

Từ

Đến

1

Vòng xoay Mỹ Thủy

TP. Thủ Đức

Võ Chí Công

Cảng Cát Lái

E

2

Cầu Phú Mỹ

TP. Thủ Đức

Quận 7

Thủ Đức

D

3

Nút Giao An Phú

TP. Thủ Đức

CT01

Mai Chí Thọ

E

4

Nguyễn Duy Trinh

TP. Thủ Đức

Đỗ Xuân Hợp

Nguyễn Thị Tư

D

5

Ngã tư Thủ Đức

TP. Thủ Đức

F

6

Ngã tư Bình Thái

TP. Thủ Đức

C

     1.3. Khu vực Phía Tây (Quận 6, Bình Tân, Tân Phú, Huyện Bình Chánh):

     a. Vận tốc trung bình của các tuyến đường chính: 31.89 Km/h

     b. Các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông: So với quý I năm 2023, lưu lượng phương tiện trên khu vực này vẫn rất đông đúc. Một số điểm có nguy cơ ùn tắc cao như sau:  

STT

Đường

Vị trí

Lý trình

MPV

Từ

Đến

1

Vòng xoay Phú Lâm

Quận 6

F

2

Hồng Bàng

Quận 6

Minh Phụng

Tân Hóa

E

3

Ngã tư 4 Xã

Q. Tân Phú

E

4

Giao lộ Vĩnh Lộc - Nguyễn Thị Tú - Quách Điêu

H. Bình Chánh

Vĩnh Lộc

Nguyễn Thị Tú

D

     1.4. Khu vực Phía Nam (Quận 4, 7, 8, Huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Nhà Bè):

     a. Vận tốc trung bình của các tuyến đường chính: 33.67 Km/h

     b. Các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông: Xuất hiện trở lại các điểm ùn tắc giao thông. Mật độ phương tiện khu vực này tăng cao so quý I năm 2023. Một số điểm có mật độ giao thông tăng cao gây nguy cơ ùn tắc giao thông:

     - Khu vực Dương Bá Trạc - khu vực cầu Kênh Xáng có nhiều chuyển biến so với quý I năm 2023, tình trạng giao thông qua các vị trí này vẫn còn phức tạp nhất là vào giờ cao điểm.

     - Đường Cầu Kênh Tẻ, đường Nguyễn Tất Thành có mật độ phương tiện lưu thông qua khu vực này vẫn chưa có dấu hiệu giãm so với Quí I năm 2023.

STT

Đường

Vị Trí

Lý trình

MPV

Từ

Đến

1

Nguyễn Tất Thành

Quận 4

Hoàng Diệu

Cầu Tân Thuận

F

2

Cầu Kênh Tẻ

Quận 4,7

Khánh Hội

Nguyễn Thị Thập

F

3

Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh

Quận 7

C

4

Dương Bá Trạc

Quận 8

Nguyễn Văn Cừ

Trung Sơn

F

5

Quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh

H. Bình Chánh

Quốc lộ 50

Nguyễn Văn Linh

C

6

Phạm Hùng – Nguyễn Văn Linh

H. Bình Chánh

C

     1.5. Khu Vực Phía Bắc (Quận 12, Huyện Hóc Môn, Củ Chi):

     a. Vận tốc trung bình của các tuyến đường chính: 28.58 Km/h

     b. Các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông: Các khu vực nút giao An Sương, đường Tô Ký đoạn từ đường Đông Bắc đến cầu vượt Quang Trung, nút giao Nguyễn Văn Quá – Quốc Lộ 1, Quốc Lộ 1 từ Tô Ngọc Vân đến Hà Huy Giáp có mật độ lưu lượng khá cao, tình hình giao thông trong khu vực còn rất phức tạp.

STT

Đường

Vị Trí

Lý trình

MPV

Từ

Đến

1

Nút giao An Sương

Quận 12

E

2

Tô Ký

Quận 12

Đông Bắc

Cầu Vượt Quang Trung

E

3

Nút giao Nguyễn Văn Quá – Quốc Lộ 1

Quận 12

Nguyễn Văn Quá

Nguyễn Thị Đặng

E

4

Quốc lộ 1

Quận 12

Tô Ngọc Vân

Hà Huy Giáp

E