sgtvt@tphcm.gov.vn​ (84.028) 38.290.451
Triển khai sát hạch mô phỏng các tình huống giao thông

Triển khai thực hiện Thông tư 04/2022/TT-BGTVT ngày 22 tháng 04 năm 2022 sửa đổi Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ngày 15 tháng 04 năm 2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, từ ngày 15 tháng 6 năm 2022, Sở GTVT TP. HCM tổ chức sát hạch mô phỏng các tình huống giao thông.

Theo đó, thí sinh tham dự sát hạch hạng B1 số tự động, B1, B2, C, D, E, Fc ngoài việc thực hiện quy trình sát hạch theo quy định tại điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e và điểm g khoản 3 Điều 21 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, sẽ sát hạch thêm phần mô phỏng các tình huống giao thông đã được đào tạo theo khung giờ quy định. Tuy nhiên, quy trình sát hạch này sẽ không áp dụng cho các thí sinh đã được cấp chứng chỉ đào tạo hoặc vắng, trượt trong các kỳ sát hạch trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.

Nội dung sát hạch mô phỏng các tình huống giao thông gồm 10 câu hỏi, mỗi câu hỏi trong đề sát hạch mô phỏng các tình huống giao thông chứa 01 tình huống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, thời gian theo đề sát hạch thực tế và không quá 10 phút. Mỗi câu hỏi trong đề sát hạch mô phỏng các tình huống giao thông chứa 01 tình huống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Mỗi câu hỏi có số điểm tối đa là 5 điểm và số điểm tối thiểu là 0 điểm. Số điểm đạt được của học viên tương ứng với thời điểm học viên nhận biết và xác định tình huống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông thông qua việc tương tác với máy tính có cài đặt phần mềm sát hạch mô phỏng.

Điểm tối đa khi học viên nhận biết và tương tác với máy tính đúng thời điểm xuất hiện tình huống mất an toàn giao thông; điểm tối thiểu khi học viên nhận biết và tương tác với máy tính trước khi xuất hiện tình huống mất an toàn giao thông hoặc không tương tác hoặc tương tác từ thời điểm xảy ra tình huống mất an toàn giao thông.

10 tình huống mô phỏng được chạy liên tiếp tự động, thí sinh không được lựa chọn lại đáp án cho các câu hỏi đã trả lời hoặc chưa trả lời. Khi hoàn thành bài sát hạch mô phỏng hoặc hết thời gian của câu hỏi cuối cùng, toàn bộ các câu trả lời của thí sinh (kể cả các câu hỏi chưa trả lời hết) được máy tự động chấm điểm, in ra và lưu trữ tại máy chủ.

Thí sinh tham dự đạt sát hạch phần mô phỏng với điểm đạt tối thiểu là 35/50 điểm đối với các hạng B1, B2, C, D, E, Fc.