Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Xe buýtThứ 5, Ngày 06/12/2018, 08:40

TP.HCM: Kiểm soát xe buýt tại các đầu bến bằng công nghệ RFID

TP.HCM thí điểm kiểm soát hoạt động ra vào bến của xe buýt tại các đầu bến bằng công nghệ nhận dạng RFID.

Thành phố thí điểm gắn thiết bị RFID để kiểm soát xe ra vào trên 4 tuyến xe buýt gồm 4, 27, 65, 33

Ngày 5/12, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM vừa cho ra mắt ứng dụng CNTT trong việc nâng cao năng lực quản lý và kiểm soát hoạt động ra vào bến của xe buýt tại các đầu bến bằng công nghệ nhận dạng RFID.

Tại công viên 23 tháng 9, thiết bị nhận dạng xe buýt RFID được trang bị hiện đại: gồm hệ thống giá long môn, ăng ten; cáp tín hiệu; camera… lắp tại đầu bến. Khi tuyến xe buýt được gắn thiết bị RFID đi qua, hệ thống sẽ tự động ghi nhận chính xác biển số, ngày giờ xuất bến, về bến thay vì phương pháp thủ công có sự can thiệp của con người như trước kia.

Theo Trung tâm đây là ứng dụng công nghệ RFID phục vụ công tác kiểm soát và quản lý trong việc tự động hóa xác nhận chuyến vận doanh xe buýt; là cơ sở tiến tới việc sử dụng kết quả này trong công tác thanh toán trợ giá xe buýt.

Kiểm soát xe buýt bằng thiết bị RFID có các tính năng như: Tự động ghi nhận xe buýt ra vào bến. Cung cấp công cụ đối soát, hậu kiểm đảm bảo kết quả được khách quan, độc lập với phương án ghi nhận ra vào chính. Cung cấp công cụ truy vấn nhật ký ra vào bến của xe buýt bất kỳ. Cung cấp công cụ mở rộng ứng dụng tự động ghi nhận xe buýt ra vào bến, đáp ứng quy trình khép kín. Có khả năng kết nối và tích hợp vào hệ thống lõi quản lý, điều hành hoạt động xe buýt.

Khi xe buýt đi qua giá long môn có gắn RFID, camera sẽ tự động chụp lại kiểm soát ngày giờ xuất bến, biển số xe chính xác không có sự can thiệp của con người.

Dự án triển khai thí điểm tại 3 đầu bến gồm Công viên 23/9, Bến xe An Sương và Bến xe buýt khu B Đại học Quốc gia. Thiết bị RFID tag dán trên xe gồm 4 tuyến: 4, 27, 65, 33 với số lượng phương tiện tương ứng là 34, 20, 19 và 52.

Công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) là công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến, cho phép một thiết bị đọc thông tin chứa trong chip ở khoảng cách xa, không cần tiếp xúc trực tiếp, không thực hiện bất kỳ giao tiếp vật lý nào giữa hai vật không nhìn thấy. Đây là công nghệ mới tiên tiến, đang ngày càng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực trên thế giới. Hiệu quả của nó mang lại như sự tiện dụng, linh hoạt, hiệu quả chính xác, nhanh chóng.


Số lượt người xem: 24 Quay lại
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web