Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Xe buýtThứ 6, Ngày 08/03/2019, 13:45

TPHCM có thẻ xe buýt thông minh

Ngày 8/3, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM chính thức đưa vào hoạt động thẻ xe buýt thông minh.


Lãnh đạo dự lễ công bố triển khai thí điểm thanh toán tự động khi đi xe buýt.

Đây là bước đánh dấu cho sự phát triển của giao thông công cộng TP, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân đi xe buýt nhiều hơn.

Thẻ xe buýt thông minh giúp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Việc thí điểm sử dụng thẻ xe buýt thông minh được triển khai trong vòng 12 tháng, giai đoạn 1, triển khai từ tháng 3, trên 9 tuyến xe buýt là 86, 50, 55, 30, 93, 59, 68, 69 với 141 phương tiện. Giai đoạn 2 từ tháng 7/2019, triển khai trên 7 tuyến là 10, 18, 28, 45, 54, 91 và 150 với 139 phương tiện.

Trong giai đoạn đầu, người dân và các sinh viên được mở thẻ miễn phí tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7) và Trung tâm điều hành xe buýt Sài Gòn (quận 1).

Có hai hình thức để hành khách đi xe buýt thanh toán gồm thẻ thông minh (Uni Pass) và mã QR trên ứng dụng điện thoại. Đối với hình thức thanh toán dùng Uni Pass, sau khi thẻ đã được nạp tiền, hành khách chỉ cần lên xe, chạm nhẹ thẻ vào đầu đọc thẻ là hoàn thành quy trình thanh toán. Tiền vé sẽ được trừ trực tiếp vào số dư tài khoản khách hàng.

Hệ thống được thiết kế để cho một thẻ/một khách hàng chỉ được thanh toán duy nhất một lần trên một chuyến xe để tránh trường hợp khách hàng quẹt thẻ nhầm 2 lần trở lên.

Ngoài ra, hành khách có thể thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng điện thoại (ZaloPay). Để thanh toán, hành khách mở ứng dụng đã đăng nhập sẵn, chọn hình thức vé điện tử mã QR và mã QR sẽ xuất hiện trên màn hình. Hành khách chỉ cần đặt mã QR này lên thiết bị đầu đọc trên xe buýt.
Trong tương lai, thẻ sẽ có nhiều chức năng thanh toán và sẵn sàng tích hợp, mở rộng để sử dụng một thẻ giao thông công cộng cho nhiều loại hình như metro, taxi, buýt thủy, xe đạp công cộng…

Việc đưa vào thí điểm thẻ xe buýt thông minh phù hợp với xu hướng hiện nay trên thế giới, thuận tiện hơn cho cả tài xế và người sử dụng. Các giải pháp kỹ thuật đã hoàn chỉnh và hiện đang có đội ngũ chuyên gia theo dõi vận hành, đánh giá để cập nhật phù hợp với điều kiện thực tế và giải pháp kỹ thuật. Bên cạnh đó là xây dựng cấu trúc quản trị của hệ thống phù hợp với điều kiện tại TPHCM và các quy định hiện hành, ông Trần Chí Trung, giám đốc Trung tâm Giao thông công cộng cho biết.


Số lượt người xem: 49 Quay lại
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web