Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tình hình thực hiện các dự ánThứ 3, Ngày 18/09/2018, 17:05

Thông xe công trình Xây dựng đường D1, bao gồm cả cầu D1 - Thêm hướng kết nối giao thông từ cầu Kênh Tẻ, cầu Him Lam về đường Nguyễn Văn Linh

Ngày 15 tháng 9 năm 2018, Khu Quản lý giao thông đô thị số 04 tổ chức thông xe (tạm) cho các phương tiện lưu thông 02 chiều trên tuyến đường D1 (bắt đầu từ đường chui dưới dạ cầu Ông Lớn kết nối với đường D6 và đường D1 trong khu dân cư Him Lam), bao gồm cả nhánh cầu chính bắc qua rạch Bàng, thuộc dự án Xây dựng đường D1 (kết nối đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam), quận 7, rút ngắn tiến độ thi công hoàn thành công trình cầu khoảng 5 tháng.
 Dự án đầu tư Xây dựng đường D1 (kết nối đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam), quận 7 đã được Sở Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 5026/QĐ-SGTVT ngày 29 tháng 10 năm 2015 với nội dung chính như sau:

-   Phạm vi dự án:

        +  Điểm đầu: Đường chui dưới dạ cầu Ông Lớn (đường Nguyễn Văn Linh)

        +  Điểm cuối: Đường D1 khu dân cư Him Lam.

-   Quy mô xây dựng:

        +  Xây dựng mới đường D1 trong giới hạn hành lang an toàn rạch Ông Lớn, chiều dài khoảng 830m, rộng 20m đáp ứng 04 làn xe; kết cấu mặt đường láng nhựa;

        +  Xây dựng mới nhánh cầu chính kết nối từ đường D1, bắc qua rạch Bàng kết nối với khu dân cư Him Lam; riêng nhánh ra đường D2 theo quy hoạch chỉ xây dựng đến hết nhịp chính trong phạm vi dự án (phần còn lại sẽ thực hiện dự án khác theo đường D2). Chiều dài tổng cộng 2 nhánh cầu khoảng 180m, rộng 20m;

        +  Xây dựng kè đá hộc để gia cố và bảo vệ mái ta luy dọc sông Ông Lớn và rạch Bàng có chiều dài khoảng 1.016m;

        +  Xây dựng hệ thống cống thoát nước dọc dưới vỉa hè hai bên đường;

        +  Trồng cây xanh, xây dựng hệ thống chiếu sáng dọc tuyến phù hợp cảnh quan và hoàn chỉnh theo cấp đường;

        +  Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy mô đường;

        +  Loại và cấp công trình: Đường trong đô thị và cầu đường bộ, công trình cấp III.

        -   Nguồn vốn: Ngân sách thành phố.

        -   Tổng mức đầu tư: 289.939 triệu đồng.

        -   Chủ đầu tư: Khu Quản lý giao thông đô thị số 04.

        -   Các đơn vị thực hiện:

        +  Đơn vị thiết kế bản vẽ thi công và dự toán: Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Cao Cường;

        +  Đơn vị tư vấn giám sát: Công ty TNHH Tư vấn - Thiết kế Xuân Đà;

        +  Đơn vị thi công:

o   Phần đường, vỉa hè, thoát nước:

.   Công ty cổ phần Công trình giao thông Sài Gòn;

.   Công ty TNHH TM DV Vận tải xây dựng giao thông T&T;

.   Công ty cổ phần Lạc An;

o   Phần cầu: Tổng công ty Đầu tư xây dựng Quyết Tiến;

o   Phần lan can: Công ty cổ phần Kỹ thuật Đông Phương;

o   Phần chiếu sáng: Công ty cổ phần Điện chiếu sáng Thiên Minh.

        -   Thời gian thực hiện:

        +  Ngày khởi công: 16 tháng 12 năm 2016;

        +  Ngày hoàn thành theo hợp đồng: 25 tháng 02 năm 2019;

        +  Ngày thông xe: 15 tháng 9 năm 2018. Riêng hạng mục trồng cây xanh chưa thực hiện.

Hiện nay, việc kết nối giao thông từ quận 7, huyện Nhà Bè về trung tâm Thành phố theo 3 tuyến đường chính: Tuyến Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - Nguyễn Tất Thành; tuyến Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kênh Tẻ - Khánh Hội; tuyến 9A - Dương Bá Trạc - cầu Nguyễn Văn Cừ. Với việc hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường D1 (bao gồm cả cầu vượt qua rạch Bàng), đoạn từ đường chui dưới dạ cầu Ông Lớn đến khu dân cư Him Lam, có ý nghĩa rất lớn về giao thông. Tuyến đường D1 này kết hợp với tuyến đường thuộc dự án Xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái, quận 1, quận 4 và quận 7 (đang điều chỉnh dự án, dự kiến khởi công trong năm 2019) sẽ tạo thành tuyến đường thứ 4 kết nối từ quận 7, huyện Nhà Bè về trung tâm Thành phố, góp phần chia sẻ lưu lượng xe cho 3 tuyến trên, làm thông thoáng hơn cho giao thông khu vực.

Đặc biệt hiện nay, tại các nút giao thông: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Hữu Thọ - D6 thường xuyên ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm và giờ sinh viên tan trường gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và sinh viên các trường đại học trong khu vực (Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học RMIT). Do đó, việc hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường D1 (đoạn từ đường chui dưới dạ cầu Ông Lớn đến khu dân cư Him Lam) sẽ chia sẻ áp lực giao thông với đường Nguyễn Hữu Thọ và 3 nút giao thông kể trên, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch.


Số lượt người xem: 550Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

      TIN ĐÃ ĐƯA

      Xem tiếp
      Xem theo ngày:
       
       
       
       
      • Những điểm mù chết người quanh xe container
      • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
      • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
      • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
      • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
      • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
      • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
      • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
      • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
      • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
      • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
      Liên kết web