Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tình hình thực hiện các dự ánThứ 6, Ngày 07/09/2018, 16:45

Khởi công gói thầu xây lắp thuộc công trình Sửa chữa đảm bảo giao thông đường ngang Trạm Hỏa Xa tại giao lộ đường sắt Km1723+009, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Nhằm nâng cấp hình thức phòng vệ đường ngang lên thành cần chắn tự động kết hợp cảnh báo tự động; cải tạo kết cấu đường bộ, trắc dọc đường bộ phạm vi đường ngang và kết cấu đường ngang để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đường ngang và an toàn tàu chạy.

 

 

Ngày 07/9/2018, gói thầu xây lắp thuộc công trình Sửa chữa đảm bảo giao thông đường ngang Trạm Hỏa Xa tại giao lộ đường sắt Km1723+009, Quận Phú Nhuận, TP.HCM chính thức khởi công.

Mục tiêu của dự án là Nâng cấp hình thức phòng vệ đường ngang lên thành cần chắn tự động kết hợp cảnh báo tự động; cải tạo kết cấu đường bộ, trắc dọc đường bộ phạm vi đường ngang và kết cấu đường ngang để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đường ngang và an toàn tàu chạy.

Công trình được thực hiện với quy mô đầu tư xây dựng như sau: Cải tạo kết cấu mặt đường ngang hiện tại bằng tấm lát cao su STRAIL để đảm bảo sự êm thuận, chống trơn trượt, ổn định lâu dài. Cải tạo lại trắc dọc đường bộ hai bên đường sắt đảm bảo theo quy định về đường ngang. Cải tạo mặt đường bộ hai bên đường ngang từ kết cấu bê tông nhựa sang kết cấu bê tông xi măng. Cải tạo trắc dọc đường sắt phù hợp với trắc dọc đường bộ cải tạo. Lắp đặt mới hệ thống cần chắn tự động và hệ thống thông tin tín hiệu.

Giải pháp thiết kế:

Phần đường sắt: Bình đồ tuyến giữ nguyên bình diện hiện tại. Chiều rộng đường bộ qua đường ngang là 9,6cm. Kết cấu đường ngang: trong lòng đường sắt lát tấm đan cao su STRAIL loại T1 (1,20x0,85m). Từ má ngoài của 2 ray chính lát tấm đan cao su STRAIL loại T2 (1,20x0,71m), tiếp theo là mặt đường bê tông xi măng. Hệ thống thoát nước dọc 2 bên vai đường sắt.

Phần đường bộ: Bình đồ tuyến bám theo mặt bằng tuyến hiện hữu, cải tạo bình diện đường bộ tại vị trí đường ngang để đảm bảo bề rộng mặt đường bộ Bm=9,6m; Thiết kế kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng M300 dày 24cm, 02 lớp giấy dầu dày 1cm, lớp móng đường hiện hữu sau khi cào bóc lớp mặt bê tông nhựa và một phần móng cũ và lu lèn K98 dày 10cm. Hệ thống thoát nước theo hiện trạng, nền đường ngang đặt 2 rãnh xương cá chạy dọc 2 bên đường sắt âm dưới nền đường để đảm bảo thoát nước cho nền đường ngang. Đặt 2 đoạn ống HDPE D200 nối từ 2 rãnh xương cá vào hố ga của đường bộ.

Tổ chức giao thông: lắp đặt 02 cần chắn tự động, chiều dài L=6m. Trên đường bộ trồng các biển báo theo quy định như biển 210, biển 242a + tín hiệu cảnh báo tự động, sơn vạch dừng xe. Khôi phục hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, sơn đường phù hợp cấp đường.

Công trình do Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần xây dựng công trình Nam Tiến thi công công trình trong thời gian 60 ngày.

 


Số lượt người xem: 300Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

      TIN ĐÃ ĐƯA

      Xem tiếp
      Xem theo ngày:
       
       
       
       
      • Những điểm mù chết người quanh xe container
      • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
      • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
      • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
      • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
      • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
      • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
      • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
      • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
      • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
      • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
      Liên kết web