Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Giao thông thủyThứ 2, Ngày 04/12/2017, 15:30

23-12 khai trương tuyến tàu cao tốc TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu

Sở GTVT TPHCM vừa tổ chức khảo sát kiểm tra kỹ thuật tàu cao tốc TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu do công ty GreenlinesDP đầu tư khai thác.

Tàu Greenlines DP K6 tuyến TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ông Bùi Xuân Cường – giám đốc Sở GTVT TP.HCM, tuyến tàu này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào 23-12 tới.

Tàu được trang bị đầy đủ, tiện nghi như: 4 máy lạnh công nghiệp, tivi cỡ lớn, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao... Đặc biệt, 8 chiếc camera trên tàu kết nối với hệ thống quản lý điều hành tàu của công ty. Từ đó, có thể báo trước cho thuyền trưởng biết về thời tiết cũng như mực nước lên - xuống để có thể neo đậu được tại bến hay không. 

Bên trong tàu, 96 chỗ ngồi được thiết kế khá thoải mái, có một quầy bar mini phục vụ hành khách và có riêng một phòng VIP cho khoảng 10 người.

Lộ trình cụ thể, tuyến tàu cao tốc cố định này sẽ xuất phát tại bến Bạch Đằng (Q.1) đến bến Thạnh An (Cần Giờ). Sau đó, tàu tiếp tục đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu). Tàu sẽ chạy với tần suất 4 chuyến/ngày từ TP.HCM đến Cần Giờ và từ Cần Giờ đến Vũng Tàu sẽ có 8 chuyến/ngày. 

Giá vé được áp dụng là 200.000 đồng/người đối với khách vãng lai, du lịch.Những ngày cuối tuần cao điểm, công ty Greenlines DP sẽ tăng thêm chuyến để phục vụ hành khách. Công ty sẽ đưa vào khai thác 3 loại tàu, gồm: 50 chỗ, 96 chỗ và 136 chỗ. Hành khách có thể đặt vé qua mạng hoặc mua vé trực tiếp.

Các hành khách là người dân địa phương Cần Giờ, cán bộ công chức thường xuyên đi lại giữa Cần Giờ và TP.HCM sẽ được giảm 50% giá vé. Đặc biệt, người khuyết tật sẽ được miễn phí khi đi tàu cao tốc.

Ông Phạm Công Bằng - trưởng phòng Quản lý đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) - cho biết đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. 

Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu mở các tuyến tàu cao tốc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời phát triển du lịch đường thủy, chia bớt áp lực ùn tắc giao thông đối với đường bộ, hạn chế xe cá nhân.

Theo ông Bằng, TP.HCM có mạng lưới sông ngòi, kênh rạch phát triển với gần 1.000km, với hệ thống sông Sài Gòn và Đồng Nai chảy qua cùng các kênh rạch, sông ngòi như kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hũ - Bến Nghé nằm giữa lòng TP, tạo nên tuyến đường thủy hấp dẫn du khách nội địa và quốc tế. 

Đây là thế mạnh tạo đà cho phát triển du lịch đường thủy nội đô. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành du lịch này vẫn chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng hiện có.

Theo Tuổi trẻ

 


Số lượt người xem: 209Bản in Quay lại
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web