Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Giao thông bộThứ 2, Ngày 17/08/2020, 09:35

Kết nối giao thông tạm phục vụ khai thác Bến xe Miền Đông mới, Quận 9 – giai đoạn 1

Theo đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông về phương án kết nối phục vụ tổ chức giao thông góp phần đưa vào khai thác Bến xe Miền Đông mới, giai đoạn 1 tại các vị trí đường F1 và F3 tiếp giáp gói thầu XL3: Xây dựng đường chui nhánh phải thuộc dự án Xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới trên Xa lộ Hà Nội; Sở Giao thông vận tải thống nhất phương án kết nối giao thông tạm phục vụ khai thác Bến xe Miền Đông mới, Quận 9 – giai đoạn 1 theo đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tại văn bản nêu trên. Phương án cụ thể như sau:
Vuốt nối mặt đường Quốc lộ 1 trong phạm vi kết nối tạm tại cổng F1 và cổng F3 Bến xe Miền Đông mới, Quận 9.
Tại vị trí cổng F1 trên Quốc lộ 1: Bố trí 01 lối vào rộng 10m, bán kính rẽ R = 20m và bố trí 01 lối ra rộng 10m, bán kính rẽ R = 25m. Bố trí tiểu đảo phân chia lối vào và lối ra, tháo dỡ 30m dải phân cách bên hiện hữu trên Quốc lộ 1 tại vị trí lối ra.
Tại vị trí cổng F3 trên Quốc lộ 1: Bố trí 01 lối vào rộng 10m, bán kính rẽ R = 25m và bố trí 01 lối ra rộng 10m, bán kính rẽ R = 25m. Bố trí tiểu đảo phân chia lối vào và lối ra, tháo dỡ 160m dải phân cách bên hiện hữu trên Quốc lộ 1 tại vị trí kết nối trên cổng F3.
Lắp đặt đẩy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí kết nối tạm.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi đưa Bến xe Miền Đông mới, giai đoạn 1 vào khai thác, đề nghị Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện một số nội dung sau:
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Tư vấn thiết kế chịu trách nhiệm về tính chính xác, sự phù hợp của các số liệu thể hiện trong hồ sơ mặt bằng tổ chức giao thông khai thác Bến xe Miền Đông mới đính kèm Công văn số 5098/BQLDAGT-ĐB2 ngày 04 tháng 8 năm 2020.
Thời điểm dự kiến đưa vào khai thác Bến xe Miền Đông mới, giai đoạn 1 trùng với việc triển khai thi công các hạng mục còn lại liên quan đến hầm chui nhánh phải do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư. Do vậy, Chủ đầu tư, các đơn vị Tư vấn, Nhà thầu thi công có trách nhiệm rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống hàng rào, biển báo, biển chỉ dẫn…, bố trí tổ chức công trường phù hợp điều kiện thực tế, đảm bảo tuyệt đối an toàn, vệ sinh môi trường trong quá trình khai thác Bến xe Miền Đông mới; đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của hầm chui nhánh phải để sớm đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo an toàn khai thác Bến xe Miền Đông mới.
Về công tác nghiệm thu các hạng mục hầm chui, đường kết nối… phục vụ đưa vào khai thác Bến xe Miền Đông mới giai đoạn 1: Dự án xây dựng cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới trên Xa Lộ Hà Nội (bao gồm hầm chui trước bến xe Miền Đông mới) đang trong giai đoạn triển khai thi công, do đó chưa thể thực hiện công tác nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào khai thác sử dụng theo quy định. Vì vậy, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, các đơn vị Tư vấn, Nhà thầu thi công có trách nhiệm đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo đúng quy định để có thể sử dụng các hạng mục công trình đảm bảo chất lượng công trình, an toàn giao thông khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 Bến xe Miền Đông mới.
Phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ để được hướng dẫn lắp đặt biển báo, hệ thống phản quang, đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực thi công theo đúng quy định.
Thực hiện việc lắp đặt rào chắn thi công theo đúng văn bản số 1656/SGTVT-KT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Sở Giao thông vận tải.
Đảm bảo đầy đủ lực lượng thực hiện ngoài hiện trường: chỉ huy trưởng công trình, tư vấn giám sát,… trong suốt quá trình thi công.
Chủ đầu tư chịu trách nhiệm thực hiện công tác duy tu, vệ sinh môi trường và bảo đảm an toàn giao thông phía bên ngoài rào chắn. Không để vật liệu rơi vãi trên các tuyến đường thi công và xung quanh khu vực trong suốt thời gian thi công.
Chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lao động trong suốt quá trình thi công.
Giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ:
Chịu trách nhiệm trong việc kiểm tra, hướng dẫn và hỗ trợ đơn vị thi công công trình trong việc triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công, đảm bảo việc lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu giao thông theo phương án được thông qua trước khi triển khai thi công.
Trong quá trình thi công, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phải tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện các bất cập, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông khu vực, kịp thời phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý theo đúng quy định.
Báo cáo kịp thời về Sở Giao thông vận tải trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông do việc thi công công trình nêu trên, đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra giám sát trong quá trình thi công, đình chỉ thi công và yêu cầu có phương án khắc phục ngay nếu xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan để kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các công việc được nêu tại mục 2 của văn bản này, đình chỉ thi công ngay đối với các trường hợp đơn vị thi công thực hiện không đúng phương án tổ chức giao thông đã được thông qua.
Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị có trách nhiệm thông tin lên Cổng thông tin giao thông điện tử trong thời gian triển khai thi công dự án nêu trên.
Đề nghị Công an Thành phố, Ủy ban nhân dân Quận 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại các vị trí, giao lộ có nguy cơ ùn tắc giao thông trong khu vực nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công dự án nêu trên.
 


Số lượt người xem: 136Bản in Quay lại
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web