Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Giao thông bộThứ 5, Ngày 01/02/2018, 11:05

Tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình Cải tạo hệ thống thoát nước đường Lam Sơn, quận Bình Thạnh

Nhằm phục vụ thi công công trình Cải tạo hệ thống thoát nước đường Lam Sơn (từ đường Phan Đăng Lưu đến cuối tuyến), quận Bình Thạnh. Sở Giao thông vận tải thống nhất phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình Cải tạo hệ thống thoát nước đường Lam Sơn (từ đường Phan Đăng Lưu đến cuối tuyến), quận Bình Thạnh theo như kiến nghị của Ban Quản lý dự án thoát nước đô thị (đơn vị chủ đầu tư) phương án cụ thể như sau:
a) Giai đoạn 1: thi công đấu nối hệ thống thoát nước trên đường Phan Đăng Lưu (khu vực giao lộ đường Phan Đăng Lưu – đường Lam Sơn, bên phải tuyến theo hướng từ đường Lam Sơn về đường Nguyễn Văn Đậu):
- Phạm vi chiếm dụng:
+ Thời gian từ 05 giờ đến 22 giờ: hoàn trả mặt bằng theo bề rộng mặt đường hiện hữu bằng tấm tole chịu lực, đảm bảo giao thông.
+ Thời gian từ 22 giờ đến 05 giờ sáng hôm sau:
• Chiều dài chiếm dụng: 10m.
• Chiều rộng chiếm dụng: tối đa 4,0m.
• Chiều rộng mặt đường còn lại dành cho lưu thông: tối thiểu 4m (từ vạch kẻ tim đường đến phạm vi rào chắn).
- Phương án tổ chức giao thông:
+ Trên đường Phan Đăng Lưu: các phương tiện được phép lưu thông  bình thường như hiện nay.
+ Trên đường Lam Sơn:
• Thời gian từ 05 giờ đến 22 giờ: các phương tiện được phép lưu thông bình thường như hiện nay.
• Thời gian từ 22 giờ đến 05 giờ sáng hôm sau: cấm xe ô tô lưu thông theo hướng từ hẻm số 40 Nguyễn Văn Đậu đến đường Phan Đăng Lưu. Lộ trình lưu thông thay thế như sau:
Đường Lam Sơn  Hẻm 40 Nguyễn Văn Đậu  đường Nguyễn Văn Đậu  đường Phan Đăng Lưu.
- Phương án bố trí lực lượng điều tiết giao thông: bố trí nhân công điều tiết giao thông thường xuyên tại giao lộ đường Lam Sơn với đường Phan Đăng Lưu và hẻm 40 Nguyễn Văn Đậu, tại vị trí rào chắn đầu và cuối phân đoạn thi công.
- Thời gian thi công dự kiến: 10 ngày.
b) Giai đoạn 2: thi công cải tạo hệ thống thoát nước trên đường Lam Sơn (từ đường Phan Đăng Lưu đến cuối tuyến):
- Phạm vi chiếm dụng:
+ Thời gian từ 05 giờ đến 22 giờ: hoàn trả mặt bằng theo bề rộng mặt đường hiện hữu bằng tấm tole chịu lực, đảm bảo giao thông.
+ Thời gian từ 22 giờ đến 05 giờ sáng hôm sau:
• Chiều dài chiếm dụng: 248,83m (mỗi phân đoạn dài tối đa 30m).
• Chiều rộng chiếm dụng: tối đa 2,8m.
• Chiều rộng mặt đường còn lại dành cho lưu thông: tối thiểu 3,8m.
- Phương án tổ chức giao thông:
+ Thời gian từ 05 giờ đến 22 giờ: các phương tiện được phép lưu thông bình thường như hiện nay.
+ Thời gian từ 22 giờ đến 05 giờ sáng hôm sau: cấm xe ô tô lưu thông theo hướng từ hẻm số 40 Nguyễn Văn Đậu đến đường Phan Đăng Lưu. Lộ trình lưu thông thay thế như sau:
Đường Lam Sơn  Hẻm 40 Nguyễn Văn Đậu  đường Nguyễn Văn Đậu  đường Phan Đăng Lưu.
- Phương án bố trí lực lượng điều tiết giao thông: bố trí nhân công điều tiết giao thông thường xuyên tại giao lộ đường Lam Sơn với đường Phan Đăng Lưu và hẻm 40 Nguyễn Văn Đậu, tại vị trí rào chắn đầu và cuối mỗi phân đoạn thi công.
- Thời gian thi công dự kiến: 80 ngày.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt quá trình thi công, yêu cầu Ban Quản lý dự án Thoát nước đô thị thực hiện các nội dung sau: liên hệ Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 để được để được hướng dẫn lắp đặt đầy đủ hệ thống băng rôn, hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ phục vụ thi công và cấp phép thi công theo đúng quy định; chỉ cho phép đơn vị thi công lắp dựng rào chắn sau khi thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của đơn vị này. Lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo hướng dẫn phân luồng từ xa theo Quy chuẩn hiện hành về báo hiệu giao thông đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT ban hành kèm Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 08/4/2016 của Bộ Giao thông vận tải. Lắp đặt đầy đủ bảng công bố thông tin công trường theo Thông báo số 173/TB-SGTVT ngày 17/4/2009 của Sở Giao thông vận tải về việc công bố thông tin đối với các công trình thi công nằm trong phạm vi đất dành cho đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành Quy định về thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ban hành kèm theo Quyết định số 09/2014/QĐ-UBND ngày 20/02/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố. Thực hiện theo đúng Quyết định số 292/QĐ-SGTVT ngày 09/02/2009 và Quyết định số 1080/QĐ-SGTVT ngày 14/4/2009 của Sở Giao thông vận tải về mẫu rào chắn dùng cho các công trình thi công có rào chắn nằm trong phạm vi đất dành cho đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; áp dụng mẫu rào chắn mới do Sở Giao thông vận tải hướng dẫn tại Công văn số 1656/SGTVT-KT ngày 25/01/2017 về Chấn chỉnh công tác lắp đặt rào chắn dùng cho các công trình thi công có rào chắn nằm trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Lắp đặt biển báo hiệu giao thông theo phương án phân luồng giao thông được thông qua trước thời điểm chính thức triển khai; lắp đặt băng rôn trước thời điểm chính thức triển khai 07 ngày.


Số lượt người xem: 53Bản in Quay lại
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web