Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Các hoạt động khácThứ 6, Ngày 19/10/2018, 14:25

Khu Quản lý đường thủy nội địa tổ chức buổi Sinh hoạt chuyên đề về Kỹ năng giao tiếp và ứng xử của công chức, viên chức, người lao động trong thi hành nhiệm vụ

Công sở - là nơi công chức, viên chức làm việc, là nơi các cơ quan, ban ngành, đơn vị hành chính, sự nghiệp, công ty, xí nghiệp… đứng chân. Nói rộng ra, thì công sở là nơi một cơ quan có chứng chỉ pháp nhân, mà ở đó công chức, viên chức đến để thực hiện nghĩa vụ của mình đối với nhà nước. Do vậy, công sở luôn có những quy chế, quy định riêng nhằm để mọi ngưòi tuân thủ, thực hiện, tạo nên sự thống nhất trong công việc, trong ý chí và hành động...

Nói đến công sở là nói đến văn minh công sở, là nói đến nếp sống, đến ý thức và bản lĩnh sống của mỗi người. Công sở là chỗ để mọi người cùng lao động, suy nghĩ để hoàn thành chức năng, công việc được giao. Do vậy, yêu cầu tối thượng đặt ra đối với mỗi thành viên trong cộng đồng ấy là lòng tự trọng, ý thức tự giác, phục tùng kỷ luật, tôn trọng lẫn nhau để sao cho mỗi cá nhân phát huy hết được năng lực sáng tạo, tính độc lập, tự chủ trong công việc, giúp cho công việc cơ quan đạt chất lượng cao nhất.

Ông Phan Công Bằng, Giám đốc Khu Quản lý đường thủy nội địa.

Do đó, ngày 17/10/2018 Khu Quản lý đường thủy nội địa đã tổ chức buổi Sinh hoạt chuyên đề về Kỹ năng giao tiếp và ứng xử của công chức, viên chức, người lao động trong thi hành nhiệm vụ tại Hội trường đơn vị.

 

Đến tham dự buổi sinh hoạt Chuyên đề có Tiến sỹ Vũ Hoài Phương, Giảng viên Học viện Báo chí và tuyên tuyền đã phổ biến, trao đổi với toàn thể viên chức, người lao động của đơn vị về Kỹ năng giao tiếp, ứng xửđó chính là thực hiện văn hóa giao tiếp thì chúng ta cần trau dồi đạo đức tác phong làm việc và hành vi văn hóa không khoanh lại trong một môi trường nào, ở đâu có con người, có giao tiếp thì ở đấy có văn hóa. Văn hóa là chìa khóa để con người với con người, thủ trưởng và nhân viên, đồng nghiệp, người cán bộ công chức và nhân dân gần nhau hơn, hiểu nhau và thông cảm với nhau hơn trong công sở, trong công việc. Đồng thời kiên quyết lọai trừ những hành vi thiếu ý thức tôn trọng kỷ luật, xem thường kỷ cương, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công việc và những hành vi quan liêu, lạnh lùng, hách dịch, coi thường dân... là đối tượng mà mình “có trách nhiệm phục vụ”. Hành vi ứng xử ấy là phản văn hóa, cái đó không thể tồn tại ở những nơi hàng ngày phải chúng ta làm việc và tiếp xúc với mọi tầng lớp nhân dân.


Số lượt người xem: 92Bản in Quay lại

    TIN ĐÃ ĐƯA

    Xem tiếp
    Xem theo ngày:
     
     
     
     
    • Những điểm mù chết người quanh xe container
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
    • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
    Liên kết web