Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giao thông thủyThứ 2, Ngày 04/01/2021, 14:00

Khánh thành phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

Sáng nay (04/1),  tuyến phà biển đầu tiên tại TP. HCM xuất phát từ bến Tắc Suất ở thị trấn Cần Thạnh (Cần Giờ) đến TP Vũng Tàu (gần trụ sở Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu). Tham dự lễ khai trương phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, phía TP.HCM có ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Ông Trần Quang Lâm giám đốc Sở GTVT TP.HCM.

Phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lãnh đạo cắt băng khánh thành tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu.

Tuyến vận tải này hiện có hai phà hoạt động với 24 chuyến mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 60 phút, hành trình dài 15 km, chạy mất 30 phút.

Chuyến phà biển đầu tiên rời bến Tắc Suất - Cần Giờ đi Vũng Tàu.

Phà chạy trên tuyến được thiết kế hai thân, dài 45 m, rộng 10 m, tốc độ tối đa 24 hải lý (hơn 43 km) mỗi giờ. Khoang hành khách của phà được thiết kế 2 tầng với 330 chỗ nhưng chở tối đa 190 người. Ngoài khách, phà chở thêm 10 ôtô, 50 xe máy và hàng hóa... Hiện, hệ thống bến bãi ở hai đầu tuyến, nhà chờ, bãi giữ xe... đã hoàn thành đồng bộ phục vụ khách.

Người dân đứng trên bờ nhìn chuyến phà biển xuất bến.

Giá vé mỗi lượt khách là 70.000 đồng. Khách đi xe chịu thêm phí tùy phương tiện, trong đó thấp nhất là xe máy và xe đạp giá 50.000 đồng mỗi xe. Ôtô loại 4 chỗ và xe bán tải là 350.000 đồng; từ 7 đến 20 chỗ là 450.000 đồng; từ 20 đến 26 chỗ là 600.000 đồng và từ 26 chỗ trở lên là 800.000 đồng mỗi xe. Với xe tải, giá vé áp dụng thấp nhất cho loại dưới 3 tấn là 400.000 đồng, cao nhất một triệu đồng cho xe từ 8 tấn trở lên. Phà không vận chuyển xe container.

Từ nhiều năm nay, từ Cần Giờ đi qua Vũng Tàu ngoài đường bộ, đường thủy chỉ có các tàu gỗ, trọng tải thấp, không chở được ôtô. Vì vậy tuyến phà biển hoạt động ngoài đáp ứng nhu cầu cho người dân còn giảm áp lực cho đường bộ, nhất là cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 (Đồng Nai), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết.

 “Đây là công trình thiết thực, tôi xin hoan nghênh sự nỗ lực của chủ đầu tư, Sở GTVT của hai tỉnh, thành để hoàn thành tuyến phà biển này” – Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng cho rằng để phát huy hơn nữa, các đơn vị cần chu ý đến sự đảm bảo an toàn giao thông của tuyến phà này. Chủ đầu tư phải đẩy mạnh công tác công nghệ số để người dân có thế mua vé qua các thiết bị. 

Tuyến vận tải cũng rút ngắn thời gian từ Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu so với đi cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Người dân hai tỉnh này có thể đi từ huyện Cần Giuộc (Long An) qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc, đi tiếp khoảng 40 km đến bến Tắc Suất. Tổng thời gian khoảng 2 giờ 30 phút.


Số lượt người xem: 108Bản in Quay lại
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web