Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giao thông bộThứ 2, Ngày 17/08/2020, 08:35

Khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục sự cố, hậu quả thiên tai, lụt, bão trong mùa mưa, bão năm 2020

Hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh đang vào cao điểm của mùa mưa bão. Trong thời gian qua, sau những cơn mưa lớn, kéo dài, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố xảy ra tình trạng ngập nặng, ùn tắc giao thông trên diện rộng; đồng thời xuất hiện nhiều sự cố liên quan đến hạ tầng kỹ thuật, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như: cây xanh gãy nhánh, ngã đỗ; mặt đường nhanh chóng xuống cấp hư hỏng, bong tróc bê tông nhựa, tạo ổ gà sâu, hệ thống hầm chui đường bộ bị ngập; lún sụp mặt đường liên quan đến hệ thống công trình ngầm (bể mục cống trên đường Nguyễn Oanh vào ngày 06 tháng 8 năm 2020)…
 Nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời khắc phục nhanh sau khi sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Sở Giao thông vận tải đề nghị các Cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai các nội dung sau:
1. Đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị thực hiện trong quá trình duy tu hệ thống cống thoát nước, khi phát hiện tình trạng cát đất, nước chảy vào lòng cống phải liên hệ ngay với các đơn vị quản lý đường bộ (Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, các đơn công ích thuộc Ủy ban nhân dân các quận huyện), đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật (điện, viễn thông, cấp nước…) để phối hợp kiểm tra xử lý các trường hợp bị xì bể ống cấp nước, sụp bể hào kỹ thuật; trám trét ron cống, gia cố thành hầm ga… Xử lý nhánh cây che khuất đèn tín hiệu giao thông, biển báo, đèn chiếu sáng, tắt hoặc không đủ độ sáng gây mất an toàn giao thông. Đối với các tuyến đường không có hệ thống thoát nước, phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ thực hiện dẫn dòng thoát nước, khơi thông rãnh để thoát nước, không để đọng nước, tràn nước trên mặt đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Tăng cường công tác vệ sinh, nạo vét hầm ga, hệ thống cống thoát nước đảm bảo khả năng thoát nước trên mặt đường. Kiểm tra, sửa chữa các các vị trí nắp hầm thoát nước bị mất, cong vênh, trơn trượt, đặc biệt tại các vị trí bị ngập, nước che khuất. Bố trí máy bơm tại các vị trí thường xuyên xảy ra tình trạng ngập do mưa, triều cường để giúp tiêu thoát nước.
Yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị: Tăng cường công tác vệ sinh mặt đường đảm bảo luôn trong tình trạng sạch sẽ, không đọng nước gây tắc nghẽn lối thoát nước, hầm ga; đồng thời thường xuyên có văn bản thông báo kịp thời đến Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật thành phố để xử lý ngay khi phát hiện các vị trí bị đọng nước do nghẹt miệng hầm ga thoát nước, hệ thống cống không đảm bảo khả năng thoát nước hoặc không có hệ thống thoát nước. Kiểm tra lại toàn bộ các hầm chui, thay thế các thiết bị, sửa chữa các hư hỏng, đảm bảo hệ thống thoát nước, máy bơm hoạt động tốt. Không để xảy ra tình trạng ngập nước trong hầm. Tăng cường công tác tuần tra, phát hiện kịp thời các vị trí mặt đường bị lún, có khả năng sụp để phối hợp ngay với đơn vị quản lý công trình ngầm kiểm tra hệ thống phui đào, hào kỹ thuật, lòng cống thoát nước, đào xử lý ngay, không để vị trí lún tiếp tục lan rộng tạo hố ngầm. Kiểm tra, có văn bản nhắc nhở chủ đầu tư (dự án xây dựng sửa chữa, dự án BOT…), đơn vị thi công sửa chữa các hư hỏng mặt đường trong phạm vi quản lý, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và điều kiện thoát nước tại khu vực công trường đang thi công; đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra hiện trường, yêu cầu các Chủ đầu tư, đơn vị thi công chủ động sửa chữa mặt đường hư hỏng, gia cố rào chắn, biển báo, tái lập mặt đường êm thuận trong phạm vi bàn giao thi công; có biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua khu vực công trường và công nhân thi công xây dựng; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận treo cao, cần cẩu không đảm bảo an toàn khi có mưa bão. Kiểm tra, xử lý ngay các vị trí mặt đường, mặt cầu bị bong tróc bê tông nhựa, hư hỏng. Đối với các vị trí bị trũng, đọng nước phải thực hiện ngay các giải pháp: đo cao độ mặt đường làm cơ sở bù bê tông nhựa, tạo độ dốc vuốt về hầm ga, bổ sung đan rãnh bằng bê tông hoặc gạch tự chèn chịu lực tạo độ dốc dọc thoát nước về hầm ga. Kiểm tra, vệ sinh khe co giãn cầu đảm bảo khả năng làm việc tối ưu của khe co giãn (đặc biệt cầu trên các tuyến đường có mật độ giao thông lớn như đường Võ Trần Chí, Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, …); vệ sinh mặt cầu, hệ thống thu nước trên cầu, không để đọng nước trên cầu.
Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải triển khai thực hiện: Thường xuyên kiểm tra các công trình thi công trên địa bàn quản lý, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp thi công không đảm bảo an toàn giao thông, không đúng theo các quy định đào và tái lập mặt đường trên đường bộ đang khai thác. Chú ý phải yêu cầu Chủ đầu tư, đơn vị  thi công dừng thi công khi có dự báo bão, lũ để đảm bảo an toàn cho người, công trình, máy móc, thiết bị. Kiểm tra xử lý theo đúng thẩm quyền các trường hợp chậm duy tu sửa chữa mặt đường hư hỏng, gây đọng nước trên tuyến đường được giao quản lý và ngoài phạm vi hàng rào thi công của Chủ đầu tư (dự án thi công, dự án BOT,..).
 


Số lượt người xem: 6Bản in Quay lại

    TIN ĐÃ ĐƯA

    Xem tiếp
    Xem theo ngày:
     
     
     
     
    • Những điểm mù chết người quanh xe container
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
    • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
    Liên kết web