Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Giao thông bộThứ 2, Ngày 30/03/2020, 08:50

Tổ chức giao thông đường Nguyễn Văn Linh phục vụ thi công dự án Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7

Sở Giao thông vận tải thống nhất phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 theo như đề xuất của Ban Quản lý dự án Đầu tư các công trình giao thông. Phương án cụ thể như sau:
Giai đoạn 1: thi công mở đường tạm và điểm quay đầu xe ôtô tại vị trí dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh:
- Đoạn 1: Mở dải phân cách tim đường tạo điểm quay đầu xe dành cho các loại xe ôtô (vị trí cách trạm thu phí 140m). Kích thước rào chắn: L = 30m x B = 22m. Phương án tổ chức giao thông: Lưu thông bình thường.
- Đoạn 2: Xây dựng đường tạm từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến vị trí cách cầu Tư Dinh 110m. Kích thước rào chắn: L = 290m x B = 10÷38m. Phương án tổ chức giao thông: Lưu thông bình thường.
- Đoạn 3: Xây dựng đường tạm đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Nguyễn Phan Chánh. Kích thước rào chắn: L = 285m x B = 13÷38m. Phương án tổ chức giao thông: Lưu thông bình thường.
Giai đoạn 2: thi công các hầm hở H1T~H6T, H10T~H18T và hầm kín K0T trên đường Nguyễn Văn Linh (thi công trên phần đường dành cho xe ôtô theo hướng lưu thông từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1).
- Đoạn 1: Từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến cách cầu Tư Dinh 65m. Kích thước rào chắn: L = 230m x B = 20m. Phương án tổ chức giao thông: Lưu thông bình thường (Lưu ý: xe ôtô sẽ điều chỉnh đi trên phần đường tạm B = 8,5m đã thi công trong giai đoạn trước).
- Đoạn 2: Từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến cách đường Nguyễn Phan Chánh 70m. Kích thước rào chắn: L = 200m x B = 20m. Phương án tổ chức giao thông: Lưu thông bình thường (Lưu ý: xe ôtô sẽ điều chỉnh đi trên phần đường tạm B = 8,5m đã thi công trong giai đoạn trước).
Giai đoạn 3: thi công các hầm hở H7T~H9T và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh (thi công trên phần đường dành cho xe ôtô theo hướng lưu thông từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1) vị trí cách đường Nguyễn Hữu Thọ từ 50m tới 110m. Kích thước rào chắn: L = 60m x B = 35m. Phương án tổ chức giao thông: Lưu thông bình thường.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian thi công, Sở Giao thông vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư các công trình giao thông bố trí đầy đủ tại khu vực công trường, biển báo hiệu giao thông, người điều tiết giao thông trong quá trình thi công. Trong suốt thời gian thi công chỉ được phép tập kết máy móc, thiết bị thi công, vật tư… trong phạm vi rào chắn công trình để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Phối hợp cùng Ban Quản lý Khu Nam, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt để điều chỉnh thời lượng đèn, pha đèn tín hiệu giao thông, lắp đặt bổ sung mặt đèn, trụ đèn (nếu có) đảm bảo phù hợp với tình hình giao thông khu vực. Phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ để được hướng dẫn lắp đặt biển báo, hệ thống phản quang, đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực thi công theo đúng quy định. Thực hiện việc lắp đặt rào chắn thi công theo đúng văn bản số 1656/SGTVT-KT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Sở Giao thông vận tải. Đảm bảo đầy đủ lực lượng thực hiện ngoài hiện trường: chỉ huy trưởng công trình, tư vấn giám sát,… trong suốt quá trình thi công. Có trách nhiệm thông báo đến người dân và các cơ quan, đơn vị trong khu vực thi công được biết về phương án tổ chức thi công công trình. Đồng thời, phải treo băng rôn thông báo thời gian thực hiện trước 07 ngày để người tham gia lưu thông được biết. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm thực hiện công tác duy tu, vệ sinh môi trường và bảo đảm an toàn giao thông phía bên ngoài rào chắn. Không để vật liệu rơi vãi trên các tuyến đường thi công và xung quanh khu vực trong suốt thời gian thi công. Chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lao động trong suốt quá trình thi công. Trong 03 ngày đầu tiên kể từ khi thi công, chủ đầu tư và nhà thầu thi công phải báo cáo bằng hình ảnh, quay phim về tình hình thi công tại công trường, giao thông quanh khu vực thi công gửi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Thanh tra Sở Giao thông vận tải để kiểm soát về công tác thi công này. Thực hiện các thủ tục cấp phép thi công theo đúng quy định. Đối với các giai đoạn thi công tiếp theo, đề nghị Chủ đầu tư xây dựng phương án tổ chức giao thông phù hợp với tình hình giao thông thực tế trong từng giai đoạn thi công để trình Sở Giao thông vận tải xem xét thông qua trước 20 ngày kể từ khi bắt đầu thi công giai đoạn tiếp theo.


Số lượt người xem: 10Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

    Xem theo ngày:
     
     
     
     
    • Những điểm mù chết người quanh xe container
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
    • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
    Liên kết web