Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Giao thông bộThứ 4, Ngày 17/10/2018, 09:35

Thông tin về sự cố xe tải va chạm làm sập mái che phục vụ thi công cầu số 19 thuộc dự án đầu tư xây dựng 04 tuyến trong khu đô thị mới Thủ Thiêm vào sáng ngày 15 tháng 10 năm 2018

Vào lúc 05 giờ 04 phút, ngày 15 tháng 10 năm 2018, xe tải mang biển kiểm soát 64C - 027.34 lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn (hướng từ Quận 1 sang Quận 2), khi đi đến đoạn hầm dẫn chữ U phía Quận 2 đã va chạm và làm sập một phần mái che phục vụ thi công kết cấu phần trên của cầu số 19 thuộc dự án đầu tư xây dựng 04 tuyến trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Sau khi phát hiện sự cố, các đơn vị đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường đưa nạn nhân bị thương (01 người) đi cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu Sài Gòn. Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với với các đơn vị liên quan như: Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành, Đội Cảnh sát giao thông Cát lái, Đội Điều tra tai nạn Công an Quận 2, Công an Phường Thủ Thiêm triển khai phương án điều tiết giao thông, tạm thời không cho phép các phương tiện lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn (theo cả 02 hướng) để phục vụ công tác điều tra và xử lý sự cố, giải phóng hiện trường. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải đã cung cấp thông tin ngay đến các cơ quan truyền thông (như: VOH, VOV, …) và đưa thông tin lên Cổng thông tin giao thông điện tử thành phố (TTGT) nhằm thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.
Do sự cố xảy ra đột xuất, trước giờ đi làm đầu tuần nên tình hình giao thông tại các khu vực có liên quan như: cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường Mai Chí Thọ, đường Võ Văn Kiệt, xa lộ Hà Nội, … trong sáng ngày 15 tháng 10 năm 2018 hết sức khó khăn, nhất là tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm. Sau khi các đơn vị thu thập số liệu phục vụ công tác điều tra và giải phóng hiện trường, đến 10 giờ 00 các phương tiện đã lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn bình thường, tình hình giao thông tại các khu vực có liên quan dần ổn định.
2.    Về công tác khắc phục sự cố
Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh nhanh chóng triển khai công tác tháo dỡ mái che đảm bảo giao thông phạm vi đường dẫn vào hầm sông Sài Gòn và kết cấu phần trên cầu số 19 thuộc dự án đầu tư xây dựng 04 tuyến trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải cũng đang tích cực phối hợp với Công an Quận 2 và các đơn vị có liên quan trong việc điều tra, xác định nguyên nhân xảy ra sự cố. Sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra có kết luận chính thức về nguyên nhân sự cố, Sở Giao thông vận tải sẽ có thông tin cụ thể.
Một số thông tin về việc hạn chế chiều cao các phương tiện khi lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn
    Hiện nay, tại hai đầu đường hầm sông Sài Gòn có lắp đặt biển báo hiệu số P.117 “Hạn chế chiều cao” (theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41: 2016/BGTVT) với trị số ghi trên biển báo là 4,2m. Tại vò trí mái che phục vụ thi công cầu số 19 có chiều cao thực tế thấp nhất là 4,48m.
    Một số cầu băng qua đường Võ Văn Kiệt cũng có lắp đặt biển báo hạn chế chiều cao với trị số ghi trên biển báo như sau:  cầu Ông Lãnh là 4,2m (chiều cao thực tế là 4,7m); cầu Nguyễn Tri Phương là 4,3m (chiều cao thực tế tại làn đường dành cho ôtô là 4,8m); cầu Calmette là 4,5m (chiều cao thực tế là 5,0m).
Ghi chú: Theo Phụ lục B Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41: 2016/BGTVT, biển báo hiệu số P.117 “Hạn chế chiều cao” được quy định như sau:
 
“a) Để hạn chế chiều cao của xe, phải đặt biển số P.117 “Hạn chế chiều cao”.
b) Biển số P.117 có hiệu lực cấm các xe (cơ giới và thô sơ) có chiều cao vượt quá trị số ghi trên biển không được đi qua, kể cả các xe được ưu tiên theo quy định (chiều cao tính từ mặt đường, mặt cầu đến điểm cao nhất của xe hoặc hàng).
c) Trị số ghi trên biển là khoảng cách từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của chướng ngại vật vượt trên đường trừ đi 0,5. Cho phép làm tròn số đến 0,1m theo hướng điều chỉnh tăng (ví dụ: chiều cao thực tế là 4,75m; trị số ghi trên biển là: 4,75 – 0,5 = 4,25 làm tròn = 4,3m).
d) Tất cả các vị trí trên đường có chướng ngại vật mà khoảng cách từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của chướng ngại vật dưới 4,75m đều phải đặt biển.”
 

 


Số lượt người xem: 65Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

    Xem theo ngày:
     
     
     
     
    • Những điểm mù chết người quanh xe container
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
    • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
    • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
    • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
    • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
    Liên kết web