Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Khối kinh tế tập thểThứ 5, Ngày 05/03/2009, 20:35

Bàn giao các tuyến xe buýt từ HTX vận tải hành khách và hàng hóa số 5 về HTX vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng theo kế hoạch đặt hàng năm 2009 của Trung tâm Quản lý và Điều hành VTHKCC (Trung tâm).

Vào ngày 27/02/2009, tại văn phòng HTX vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng (HTX Việt Thắng) đã tổ chức cuộc họp triển khai hoạt động của các tuyến buýt từ HTX vận tải hành khách và hàng hóa số 5 (HTX số 5) được giao về HTX Việt Thắng. Với thành phần tham dự bao gồm đại diện: Phòng Quản lý vận tải-Công nghiệp Sở GTVT, Trung tâm, Ban Quản trị-Chủ nhiệm HTX Việt Thắng, Ban Quản trị, Ban kiểm soát, nhân viên và các xã viên HTX số 5.

Do HTX số 5 là đơn vị tham gia vận tải khách bằng xe buýt, tuy nhiên chưa thực hiện đầy đủ các quy định của ngành, có phát sinh tranh chấp nội bộ kéo dài không giải quyết được, làm ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín của ngành. Vào năm 2007, HTX này đã làm mất tiền trợ giá của xã viên do Sở GTVT chi trả với tổng số tiền gần 580 triệu đồng, đến nay vẫn chưa giải quyết được.

Qua đó, Sở GTVT đã thống nhất ý kiến đề xuất của Trung tâm giao các tuyến buýt mà HTX số 5 đảm nhận về HTX Việt Thắng tiếp nhận hoạt động, điều hành và đã ban hành quyết định số 525/QĐ-SGTVT ngày 27/02/2009 của Sở GTVT, về việc giao nhiệm vụ cho Hợp tác xã vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng đảm nhận hoạt động trên 03 tuyến xe buýt có trợ giá: Bến xe Quận 8-Bình Trị Đông (MS: 25), Bến xe Miền Tây-KCN Lê Minh Xuân (MS: 61) và Bến xe Chợ Lớn-Tân Sơn Nhất (MS: 147).

Trong cuộc họp, Ban Chủ nhiệm HTX Việt Thắng trình bày kế hoạch tiếp nhận luồng tuyến, kế hoạch hoạt động, các thủ tục tiếp nhận xã viên và các vấn đề khác nhằm bảo vệ quyền lợi xã viên HTX số 5 đang phục vụ trên 03 tuyến buýt 25, 61 và 147. Đồng thời HTX cũng đảm bảo ổn định luồng tuyến không bị xáo trộn, các quy định tài chuyến, biểu đồ giờ, điều hành, phương thức xếp tài tạm thời vẫn giữ nguyên trong tháng 3/2009. Từng bước giải quyết các bất hợp lý còn tồn đọng. Riêng về quản lý phí, HTX Việt Thắng sẽ thu quản lý phí thấp hơn so với HTX số 5 và sẽ bàn cụ thể trong thời gian tới./.


Số lượt người xem: 68Bản in Quay lại
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web