Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Khối kinh tế tập thểThứ 6, Ngày 12/02/2010, 20:35

Thêm một viên gạch cho Hợp tác xã vận tải 19/5

Ngày 27/1/2010 sẽ là một ngày đáng nhớ không chỉ cho Hợp tác xã vận tải 19/5 (HTX 19/5) mà còn cho cả bản thân tôi vì như thế là mình đã góp được cho bạn Triệu và tập thể ở đây “viên gạch thứ ba” để  cùng với “viên gạch thứ nhất-HTX Tấn Hiệp” và “viên gạch thứ hai-HTX xe khách Củ Chi” hình thành giấc mơ “tái cấu trúc” của Ngành GTVT thành phố mà ở thời điểm này đã trở thành chỉ thị của Thành uỷ và UBND thành phố, cái điều mà Anh Em chúng tôi cứ gọi vui dưới cái tên đầy âm mưu “Bành trướng Đại Hán”“giấc mơ Đại Đông Á” ngày nào của quân phiệt Nhật, từ thế chiến thư hai!

 Với kết quả này, vui cho bạn Triệu bây giờ, cũng chính là lúc chúng tôi chia tay không kèn không trống với các bạn An-Minh-Dũng-Hơn…, hai người đẹp Hoa-Vân, chị Hồng-cô Sen (người thân của Anh Tám Tâm nguyên bí thư Đảng uỷ Sở GTCC) mới gặp sau những lần tiếp khiếu kiện, nhưng cũng đầy ấn tượng với ngành nghề vận tải thành phố! nên trong các ý phát biểu kết thúc cuộc họp bàn giao giữa 2 HTX, mình phải sử dụng hình tượng chia tay theo tứ thơ của Thâm Tâm: “Tôi không đưa em sang sông …sao nghe tiếng sóng ở trong lòng” để mô tả những gửi gắm của hai bạn An-Minh khi lo cho số phận của những xã viên từng gắn bó với mình khi chuyển sang cho HTX 19/5.

Ý kiến thứ nhất, thế là những nhắn gửi và lời khuyên qua mấy lần đại hội củng cố HTX 22, chúng tôi yêu cầu nội bộ BQT và xã viên HTX22 phải vứt bỏ riêng tư, cùng nhau quay về một hướng để vực HTX dậy, tránh trường hợp kiện thưa liên miên, làm mất ổn định HTX, có thể dẫn tới việc Sở và Trung tâm đặt hàng 2 tuyến có trợ giá số 3 và 33 về một đơn vị khác và bây giờ điều đó không phải là lời răn đe, mang tính “nắn gân” hay “hù doạ” nữa, mà là một việc làm hiện thực!

Ý kiến thứ hai, là tất cả những âu lo của các xã viên HTX 22 về sự không đảm bảo tài chuyến, sự xâm canh “nuốt chửng” của ông lớn HTX 19/5, sự bất tiện trong việc đi lại do văn phòng ở xa, việc thu phí quản lý cao, thu góp vồn điều lệ nhiều…. bây giờ ngày càng lộ rõ ra là đúng với những gì Sở hoặc Trung tâm đã cam kết ở các cuộc họp trước đó: “Khi  chuyển sang HTX 19/5, đời sống của các bạn chỉ có thể bằng hoặc tốt hơn khi còn ở HTX 22 chứ không thể tệ hơn”, và kinh nghiệm thực tiễn qua mấy lần tái cấu trúc trước đây cho đến nay đã khẳng định được điều đó!

Ý kiến thứ ba, dẫu sao chúng tôi vẫn cám ơn sự hợp tác của ban quản trị HTX 22 để cho cuộc giao nhận này thành công theo mong đợi, giúp Sở có điều kiện tổ chức điều hành hệ thống VTHKCC ngày càng tốt hơn.Tuy cũng có chút buồn là giấc mộng biến “hai con le le-hình tượng của số 22” bay vút trên trời cao sẽ không còn hiện thực! nhưng suy cho cùng, thương hiệu HTX 22 mà các bạn cho rằng đã dày công xây dựng vẫn còn đầy đủ tư cách pháp nhân, hy vọng bạn Minh và êkip còn lại sẽ lật sang trang mới, tiếp tục sự nghiệp của mình mà các bạn đang còn có quyết tâm?

Ý kiến thứ tư, là chúng tôi khá bất ngờ cả từ hai phía giao nhận; bên giao là HTX 22 thống nhất giao luôn cho HTX 19/5 quản lý số tiền trợ giá mà nhà nước đang nợ HTX 22 khoảng 7-8 tỉ đồng chênh lệch giữa QĐ 44 và QĐ77; bên nhận HTX 19/5 đã mạnh dạn xuất chi cho xã viên HTX 22 mượn 10 triệu đồng/người, để tạm thời giải quyết khó khăn của hai tuyến số 3 và 33 trong dịp tết nguyên đán Canh Dần sắp đến; tất cả những điều này chỉ có một mục đích cuối cùng: là giúp cho xã viên HTX 22 có được một cuộc sống ổn định!

Ý kiến cuối cùng của chúng tôi, là với một qui mô mới HTX 19/5 cần tiếp tục sự tái cấu trúc lại bộ máy HTX của mình, bổ sung thêm phương tiện, trang thiết bị, đổi mới tư duy quản lý… nhằm nâng tổ chức quản lý-điều hành của đơn vị mình lên một tầm cao mới xứng đáng sự tin yêu và gửi gắm của lãnh đạo Sở GTVT và một số bạn bè đồng nghiệp đang đặt nhiều kỳ vọng về một doanh nghiệp HTX vinh dự mang tên ngày sinh của Bác 19/5./.

Thạc sỹ Lê Trung Tính

TP. QLVTCN-Sở GTVT TP.HCM


Số lượt người xem: 119Bản in Quay lại
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web