Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật - Tài liệu tham khảo ngành GTVTThứ 6, Ngày 10/05/2013, 10:55

Thiết kế Cầu vượt thép nút giao thông Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ

1. Quy mô dự án: Cầu vượt thép nút giao thông Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TP.HCM có diện tích sử dụng đất khoảng 21.720 m2; Cầu được xây dựng bằng thép, bê tông cốt thép (BTCT) và bê tông cốt thép dự ứng lực (BTCTDƯL).  Tổng chiều dài cầu là 268,2m (tính đến đuôi mố), rộng Bcầu= 9,5m. Mặt cắt ngang cầu: Phần xe chạy : 2 x 4,50m = 9,00m, Lan can hai bên : 2 x 0,25m = 0,50m

Thông số kỹ thuật yêu cầu: Vận tốc thiết kế 40 km/giờ; Tải trọng thiết kế 0,5HL-93; Động đất Cấp 7 (Thang MSK-64); Lực va xe vào trụ: 1.800KN; Tĩnh không đường chui dưới cầu H ≥ 4,75m tại nhịp thông xe đường Hoàng Hoa Thám (từ trụ T3 đến T4); H ≥ 3,20m tại nhịp giữa hai trụ T2 ÷ T3 và nhịp giữa hai trụ T4 ÷ T5.
- Xây dựng đường 2 đầu cầu vuốt nối xuống đường Cộng Hòa; môđun đàn hồi yêu cầu Eyc≥155 MPa.
- Kết cấu nhịp: Gồm 07 nhịp dầm hộp thép liên hợp bản BTCT đổ tại chỗ, bố trí theo sơ đồ 32m+5x40m+32m; Mặt cắt ngang dạng kết cấu 02 hộp thép, liên kết các dầm chủ bằng bản BTCT mặt cầu đổ tại chỗ.
- Lớp phủ mặt cầu bằng bê tông nhựa sử dụng nhựa đường polime, bên dưới được bố trí đồng bộ các lớp dính bám, lớp phòng nước... theo qui định.
- Khe co giãn dạng răng lược thép.
- Gối cầu bằng gối chậu thép.
- Lan can bằng thép mạ kẽm.
- Bệ, thân mố, bệ trụ cầu bằng BTCT đổ tại chỗ trên nền móng cọc ống bằng BTCTDƯL D500.
- Trụ cầu: Thân trụ bằng thép, dạng cột thẳng, mặt cắt ngang cột hình tròn; các trụ tại vị trí chịu tác động va xe được đổ bê tông lấp lòng để chống lực va xe; xà mũ trụ bằng thép tổ hợp.
2. Vị trí thực hiện dự án

 

Mặt bằng bố trí hệ thống chiếu sáng.

 

Mặt cắt ngang cầu vượt thép nhìn từ phía đường Hoàng Văn Thụ

 

Mặt cắt ngang cầu vượt thép nhìn từ phía đường Cộng Hòa

 

Phối cảnh Cầu vượt thép nhìn từ đường Cộng Hòa.

 

Phối cảnh Cầu vượt thép nhìn từ đường Hoàng Văn Thụ.

 

Phối cảnh Cầu vượt thép nhìn từ đường Trần Quốc Hoàn

 

Mặt bằng tuyến cầu vượt thép sau khi hoàn thành.

 

Vị trí tuyến cầu vượt thép sau khi hoàn thành.

 

(Phòng QLXDCTGTĐB)


Số lượt người xem: Bản in Quay lại
 
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web