Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật - Tài liệu tham khảo ngành GTVTThứ 6, Ngày 26/04/2013, 09:40

Phần 2: Giải pháp Ứng dụng Công nghệ trong hệ thống giao thông công cộng tại Seoul – Hàn Quốc

Đặc trưng của mô hình hình thẻ Smart card của công ty T- Money – Hàn Quốc
Thành phố Seoul đã ứng dụng thành công mô hình sử dụng thẻ Smart card của công ty T-Money nhằm cải thiện hệ thống giao thông tại thành phố và ứng dụng công nghệ quản lý hệ thống thông tin giao thông công cộng; 3 chìa khóa để thành công của thẻ Smart card, cụ thể là:
Sử dụng thẻ Smart card với nhiều mục đích khác nhau:
– Sử dụng thẻ Smart card để kinh doanh hàng rong trên đường phố; mua kem tại các quầy, quét thẻ khi qua cửa; gửi xe.
– Thuận tiện khi nạp tài khoản và chi trả qua hệ thống Smart card; phát hành các giấy chứng nhận cho người sử dụng thẻ Smart card; sử dụng thẻ để kinh doanh tự động, nạp pin điện thoại đi dộng.

 


Smart card có thể sử dụng ở nhiều nơi: khi tham gia giao thông công cộng và những lúc không tham gia giao thông.
Sử dụng thẻ Smart card tiện lợi, bảo vệ môi trường, có chính sách hợp lý từ chính phủ hàn quốc.

 

Thông qua T-Money, công nghệ tích hợp mới của hệ thống Smart card có những đặc trưng:
– Hỗ trợ, kiểm soát dữ liệu nhu cầu giao thông trên các giao lộ tại thời điểm hiện tại;
– Cung cấp các thông tin ùn tắt giao thông;
– Phân tích các dữ liệu đã được thông hợp.
Nguyên tắc hoạt động của hệ thống Smart card dự trên việc cung cấp tự động dữ liệu đầu vào từ thẻ Smart card tại các trạm như: nhà ga, bến đậu xe, trạm metro. Sau đó dữ liệu này được truyền tải đến hệ thống điều khiển trung tâm; thông qua hệ thống quản lý dữ liệu trung tâm, sẽ cung cấp các dịch vụ công cộng, hệ thống phát hành thẻ, phân tích các dữ liệu tại thời điểm hiện tại về nhu cầu tham gia giao thông công cộng của hành khách;

 

 


Sự cải thiện của hệ thống giao thông tại Seoul – Hàn Quốc
Công ty T-money đã thực hiện thành công việc khai thác các tài nguyên hạ tầng kỹ thuật có sẵn tại các thành phố Seoul;
Phân tích từ các thông tin kỹ thuật và tin tức quản lý, cụ thể như: kết hợp, kiểm soát tài nguyên hiện tại từ việc phân tích hệ thống vi mạch bởi IT và thông qua các đề án quản lý.

 

 

Qua thống kê kết quả từ năm 2003 đến năm 2005, thì thành phố Seoul đã giàm được: 34,8% lượng CO2, 18,3% khí NO, 118,783 (l) xăng.

Chìa khóa thành công của hệ thống giao thông tại Seoul – Hàn Quốc
Seoul sẵn sàng đến làm việc và chia sẽ kinh nghiệm với các thành phố khác nhau:
– Tư vấn: quy hoạch đổi mới hệ thống giao thông; thiết kế công nghệ kết nối mạng lưới giao thông hoàn chỉnh; tư vấn dự án tài chính.
– Ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin: hoạt động giao thông hiệu quả và quản lý hệ thống; giải pháp Smart card trong hệ thống vận chuyển giao thông; quản lý hệ thống giao thông tại thời điểm hiện tại; mô hình giao thông mô phỏng tại thời điểm hiện tại.
– Thiết kế hệ thống hạ tầng kỹ thuật: trục dành cho tuy61n xe bus và thiết kế tuyến xe bus nhanh; chuyển giao công nghệ.


Số lượt người xem: Bản in Quay lại
 
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web