Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật - Tài liệu tham khảo ngành GTVTThứ 4, Ngày 17/04/2013, 15:30

THAM KHẢO GIẢI PHÁP CHÍNH SÁCH VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIAO THÔNG TẠI SEOUL – HÀN QUỐC

Phần 1: Chính sách giải pháp giao thông tại Seoul – Hàn Quốc.

Seoul là thành phố lớn nhất Hàn Quốc, có diện tích chỉ 605 km² với dân số hơn 10 triệu; Giao thông của Seoul bắt đầu bùng nổ từ thời kỳ Đế quốc Đại Hàn, khi những con đường ô tô đầu tiên được đặt nền móng, một con đường nối Seoul với Incheon được hoàn thành trong giai đoạn này; Seoul có hơn 3 triệu phương tiện giao thông được đăng kí, có một hệ thống tàu điện ngầm nối mỗi quận của thành phố và các khu vực xung quanh; với lượng khách hơn 8 triệu mỗi ngày, hệ thống tàu điện ngầm của Seoul được xếp vào một trong những hệ thống tàu điện ngầm bận rộn nhất trên thế giới; tàu điện ngầm vùng đô thị Seoul có 12 tuyến phục vụ Seoul, Incheon, Gyeonggi, tây Gangwon, và bắc Chungnam.

Cơ quan Chính phủ Seoul sẽ quản lý hoạt động giao thông và thông tin của hệ thống như:
– Thu thập dữ liệu: vận tốc, hình ảnh, nhu cầu giao thông.
– Giám sát và quản lý: giám sát tình trạng giao thông tại thời điểm hiện tại, cung cấp các thông tin ùn tắc giao thông, phân tích các dữ liệu đã được tổng hợp.
Đặt camera để quan sát các phương tiện giao thông lấn tuyến.


Xe buýt được tại seoul được phân ra thành 4 loại theo 4 màu sắc khác nhau:
– Tuyến chính (màu xanh dương): kết nối giao thông tại các khu vực ngoại ô và trung tâm thành phố.
– Tuyến nhánh (màu xanh lá cây): kết nối giữa đường bộ và đường sắt và phục vụ nhu cầu tham gia giao thông troong các đợt sự kiện lớn;
– Tuyến nội thành (màu vàng): chạy trong trung tâm thành phố, phục vụ cho kinh doanh và mua sắm, du lịch.
– Tuyến xe buýt nhanh (màu đỏ): kết nối giữa các thành phố vệ tinh và trung tâm thành phố, phục vụ hành khách đi làm.
Có những chính sách thu tiền vé linh hoạt khác nhau, quy định khoảng cách cơ bản và thời gian thu tiền vé khác nhau.


– Cung cấp nhiều chức năng phục vụ vận chuyển, mua sắm và dịch vụ hạ tầng…
– Thông qua các tiêu chuẩn quốc gia loại A/B;
– Nâng cao tính bảo mật thông qua EMV;

Thông tin hoạt động của xe buýt được tích hợp với tổng đài thông qua hệ thống kết nối GPS.


Tại các công trình trạm dừng cuối tuyến của các tuyến chính (trunk line) và tuyến nội thành (feeder line) của xe buýt được kết nối với tàu điện ngầm.


Đi ngầm các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, đặc biệt tại các nút giao thông, xây dựng nhiều mảng xanh và Khuyến khích người dân tham gia đi bộ;


Số lượt người xem: Bản in Quay lại
 
Xem theo ngày:
 
 
 
 
  • Những điểm mù chết người quanh xe container
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 3)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 2)
  • Sở GTVT TPHCM 40 năm hình thành và phát triển (Phần 1)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 3)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 2)
  • Tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2014 (Phần 1)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 3)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 2)
  • Dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Phần 1)
  • Hành trình tuyến tàu điện ngầm
Liên kết web